Thời tiết vịnh Hạ Long và miền Bắc cho những người đi du lịch

Thời tiết vịnh Hạ Long
Thời tiết vịnh Hạ Long

Thời tiết vịnh Hạ Long và miền Bắc. Nếu bạn muốn đi du lịch Hạ Long - Quảng Ninh thì cần chú ý một số thông tin về thời tiết như sau:

Thời tiết ở Hạ Long cũng như ở các đảo Quan Lạn, huyện đảo Cô Tô, đảo Trần và Móng Cái tương tự như nhau về 4 mùa trong năm.

Thời tiết mùa hè

Mùa hè, tại vịnh Hạ Long cũng như nhiều nơi ở miền Bắc rất nóng bức. Nhiệt độ vào tháng 3-4 bắt đầu tăng cao nhưng chủ yếu ở ngưỡng 30-31 độ C.

Từ tháng 5-6 trở đi, nhiệt độ cao nhất, nóng bức nhất với khoảng 37-38 độ C - có ngày lên tới 39 độ C nếu có gió phơn Lào. Tuy nhiên, nhiệt độ ở Hạ Long vẫn dễ chịu hơn nhiều so với Hà Nội.

Sang tháng 7: nhiệt độ giảm dần nhưng còn nắng nóng

Mùa thu Hạ Long

Sang tháng 8 và 9 - 10, đây là thời điểm Hạ Long đẹp nhất. Bạn nên đi du lịch Hạ Long vào thời điểm này. Lúc này, nắng vàng, mặt vinh xanh trong, vẫn tắm được, có hôm hơi bức.

Thời tiết mùa đông tại Hạ Long

Từ tháng 11, sương mù bắt đầu và nhiều vào tháng 12. Trời âm u, đi tham quan vịnh có ngày sẽ bị sương mù nên không nhìn thấy gì.

Người Việt Nam thường đến vịnh Hạ Long vào tháng 4-5 đến 8-9 còn Tây Ba lô và khách nước ngoài lại đến Hạ Long vào mùa đông, những tháng cuối năm.

Mùa xuân 

Hạ Long mưa phùn, ẩm ướt khó chịu.

Bạn hãy truy cập vào Thời tiết hôm nay để đọc các bản tin mới nhất về thời tiết.

Nếu muốn tham khảo các thông tin kinh nghiệm đi Hạ Long, bạn hãy đọc các bài viết sau:

1. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long rẻ và tiết kiệm
2. Đi Hạ Long bằng xe khách
3. Tham khảo thử lịch trình một tour Hạ Long