Thời tiết Noel và Tết Dương lịch tại Hà Nội và miền Bắc

Thời tiết Noel và Tết Dương lịch tại Hà Nội và miền Bắc như thế nào? Đọc thêm trang chủ Dự báo thời tiết để có những thông tin được cập nhật.

Thời tiết Noel và Tết Dương lịch tại Hà Nội và miền Bắc
Dịp lễ Noel và Tết Dương lịch tại miền Bắc thường rét đậm

Nếu bạn đang có kế hoạch đi chơi hoặc đi du lịch tại Hà Nội và miền Bắc vào dịp lễ Noel - Giáng sinh và Tết Dương lịch thì hãy tham khảo qua các thông tin thời tiết cơ bản như sau:

Từ tháng 12 hằng năm, tại Hà Nội và miền Bắc bắt đầu vào thời điểm có rét đậm, rét hại. Nhiệt độ giảm mạnh.

Cứ khoảng 3-5 ngày lại có một đợt không khí lạnh bổ sung. Tuy nhiên, đây là thời kỳ mà ở Bắc bộ hay có nắng hanh - còn gọi là nắng giá sương. Tức là từ sáng sớm đã có nắng trong veo nhưng mọi người có cảm giác khô hanh và nứt nẻ da, bứt rứt khó chịu. Lúc sáng sớm và chiều tối rất lạnh.

Đặc biệt, về ban đêm có sương muối. Nếu bạn ngồi ngoài trời đêm, chỉ một lúc là ướt tóc. Tại vùng núi cao, sáng ra thậm chí có thể gặp lớp sương muối đọng trắng như muối trên các thảm cỏ, lá cây.

Khi có sương muối, cỏ và rau xanh thường bị chết.

Và một quy luật thường xảy ra nhiều năm gần đây là vào dịp trước lễ Giáng sinh - Noel cho đến Tết Dương lịch, tại Hà Nội và miền Bắc liên tục có các đợt không khí lạnh tràn về, gây ra các kỳ rét đậm rét hại.

Thời tiết Noel và Tết Dương lịch tại Hà Nội và miền Bắc
Mùa đông, người dân miền Bắc phải đốt lửa bập bùng để sưởi trên đường phố

Trong đó, vào đêm Noel nhiệt độ thường rất lạnh. Tại Hà Nội, nhiệt độ ban đêm khoảng 12-15 độ C. Tại vùng núi cao, nhiệt độ 9-10 độ C.

Từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán cũng là thời điểm có nhiều đợt rét đậm, nhiều năm làm trâu bò và các loài gia súc chết rét.

Khoảng tháng 12 năm trước và tháng 1 năm sau, tại các khu vực như Sa Pa và Mẫu Sơn thường có tuyết rơi. Bạn có thể xem chùm ảnh tuyết Sa Pa cực đẹp tại đây.

Ngoài ra, độc giả có thể tham khảo thêm phần dự báo thời tiết dài hạn trong tháng 12 của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương để có đầy đủ thông tin hơn.