Sa Pa chỉ còn 1,5 độ C - tuyết phủ trắng đỉnh Hoàng Liên Sơn

Bấm vào đây để cập nhật các thông tin mới nhất về Thời tiết hôm nay

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn Trung ương và các đài khí tượng khu vực cho biết, sáng nay 18-12, nhiệt độ tại khắp nơi thuộc miền Bắc và miền Trung đều đồng loạt giảm sâu hơn so với hôm qua. Rét đậm rét hại đang tiếp tục bao trùm khắp Bắc bộ và thiết lập các mốc nhiệt độ thấp nhất kể từ đầu mùa rét tới nay.

Tuyet Sa Pa 18-12-2014
Tuyet Sa Pa 18-12-2014
Nơi nhiệt độ đang xuống thấp nhất là tại thị trấn Sa Pa vào lúc sáng nay chỉ còn 1,5 độ C. Trong khi đó, tại vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn ở độ cao 2.800m trở lên tới đỉnh Fansipan, nhiệt độ hiện chỉ còn -1 độ C và từ đêm hôm qua 17-12 tới nay đã có tuyết phủ trắng hàng trăm ngọn núi, mọi tán rừng lá cây ngọn cỏ đều đóng trong băng tuyết lạnh buốt.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, thông thường nhiệt độ trên dãy Hoàng Liên Sơn luôn chênh lệch so với bên dưới thị trấn khoảng 2 độ C. Do vậy, khi nhiệt độ tại thị trấn xuống mức 1-2 độ C thì trên dãy Hoàng Liên Sơn sẽ có băng tuyết phủ - chủ yếu là hiện tượng đông kết (hơi nước ngưng tụ thành tuyết).

Trong khi đó, tại đỉnh Mẫu Sơn và tỉnh Lạng Sơn nền nhiệt cũng đang lần lượt giảm chỉ còn 3,1 và 3,2 độ C. Tại nhiều tỉnh khác như Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang và Sơn La… nhiệt độ cũng xuống chỉ còn 4-4,6 độ C. Tại Lai Châu và Điện Biên là 6,5 độ C.

Còn tại khu vực đồng bằng sông Hồng, mặc dù thời tiết khá tốt, nắng ráo nhưng nền nhiệt cũng giảm sâu xuống mức rét đậm rét hại và kèm sương giá. Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình… đều có nhiệt độ chỉ còn 8-10 độ C.

Tại Vinh – Nghệ An còn 14,9 độ C còn tại Đà Nẵng, sáng nay nhiệt độ cũng giảm chỉ còn 18 độ C.
Theo các chuyên gia khí tượng, với thời tiết hanh khô trời quang mây như hiện nay, tại Sa Pa và Mẫu Sơn có thể xảy ra hiện tương mưa tuyết (bông tuyết rơi xuống) vào đêm 18-12.

Nếu rét đậm kéo dài thêm 1 tuần nữa sẽ làm giảm sức đề kháng của cây trồng vật nuôi đồng thời là điều kiện để phát sinh dịch bệnh. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, vào đúng ngày này 18-12 năm 2013, tuyết đã rơi trắng trời Sa Pa.

Ngắm ảnh tuyết phủ kín Sa Pa tại đây
Xem thêm Thời tiết Hạ Long